Saturday, December 20, 2008

Sport Day

Hôm nay, Sport Day ở CIE trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày thành lập khoa. Thầy cô và sinh viên cùng chơi bóng chày. Ngồi trên phòng cũng không yên, vì âm lượng của giọng người 'bình luận viên’ quá lớn, thế là tôi xuống sân chơi. Kể ra, cũng nên xuống coi một tí để thấy ‘tinh thần thể thao’ của CIE!


Trời đất ạ, giáo sư B.B., làm đội trưởng đội giáo viên! Cười không chịu nổi. Năm ngoái, chỉ làm đội phó thôi mà năm này lên chức đội trưởng rồi. Cả một năm thấy ngồi hoài trong văn phòng, rồi lại ở giảng đường, không biết đến cây chày (bat) là gì mà cũng lên chức hen! Chắc có số…làm quan; bình thường làm trưởng khoa, riêng hôm nay làm đội trưởng đội bóng chày nữa chứ, oai thật! Hôm nay ra sân vận động, thấy 'đội trưởng' oai nhờ chiếc mũ lưỡi trai quá!


Cùng ra sân, cả hai đội có vài động tác warm-up để chuẩn bị vào cuộc. Nhóm giáo viên còn rủ nhau chạy một vòng quanh sân vận động nữa chứ. Thế là 'đội trưởng' chạy trước, lính chạy sau. Có người ục ịch cũng ráng mà chạy, quá chừng tếu luôn! Mấy bạn sinh viên, khi rảnh vẫn chơi môn thể thao này, nên khá điêu luyện, trong khi các thầy cô giáo chỉ ngồi bàn giấy và quen bục giảng, cầm phấn quen hơn cầm chày đánh banh, giờ vào sân, chỉ nhìn thôi đã mắc cười không nín được. Có hơn nửa đội là…bụng phệ và ngần ấy người thuộc U50, U60, tóc bạc gần hết, cùng nhau chạy, nhảy và huơ tay chân khởi động, tôi đành ngó lơ để có thể nín cười...


Sau khi tung đồng tiền sấp-ngửa để chọn quyền ưu tiên, đội sinh viên thắng, thế là đội trưởng chọn đánh trước, đội giáo viên quăng banh! Ah, lại đội trưởng (phe giáo viên) mở hàng quăng banh cho đội trưởng (sinh viên) đánh, cả sân vỗ tay reo hò động viên. Mới quăng đến banh thứ ba, cô B.B. đã 'gets-out' được một người ở phe đội bạn rồi! Thế là cả nhóm chạy lại, xúm nhau chúc mừng ‘đội trưởng’ và ôm nhau nhảy cẫng lên ăn mừng chiến thắng, trông giống trẻ con, không nín cười được…


Tiếng cổ động viên la ó, vỗ tay, trống đánh dập dồn và giọng bình luận viên sôi nổi làm náo động sân chơi. Hôm nay trời mù, gió đông hơi lạnh, nhưng tất cả cảm thấy nóng lên với không khí của ngày thể thao!



Cảnh sân chơi

Sẵn sàng...ra sân!

Đội trưởng dẫn 'lính' chạy 'khởi động' một vòng quanh sân vận động

Cùng nhau chúc may mắn và 'ngoéo tay' cùng quyết thắng!

Hai đội quăng đồng tiền sấp-ngửa để chọn quyền ưu tiên


Đội 'giáo viên' chia nhiệm vụ và chuẩn bị quăng banh



Khởi động trước khi vào cuộc, nếu không, dễ bị giãn cơ, bong gân rồi không cầm viết, cầm phấn được thì mệt!

Quăng banh thứ ba (mới được nửa over), đội trưởng 'gets out' đội bạn, thành công...ngoài mong đợi!


Ôm nhau nhảy cẫng lên như trẻ nít, 'ăn mừng chiến thắng' như dân...chuyên nghiệp!

Cổ động viên bao quanh sân chơi