Monday, October 23, 2017

CỨ PHẢI SỐNG TỬ TẾ

Khi liên tiếp gặp nhiều người không tốt, ta có cảm giác như cả thế giới không tử tế! Ta muốn hờn cả thế gian này! Khi niềm tin xói mòn và bạc màu, ta vẫn thường nghi ngờ rằng “đời này chẳng còn ai tử tế cả, tuyệt chủng hết rồi!” Cái cảm giác chùng lòng khi nghĩ cuộc đời này thật phũ phàng và cay đắng, khi gặp ai đó quay lưng, bạn bè bội tín, người mình từng hết lòng tin tưởng bán đứng mình không cần đặt cọc… nó mới nặng nề, chơi vơi, hụt hẫng làm sao! Niềm tin vào con người và cuộc sống tả tơi từng mảnh vụn!
Dù là như vậy, cũng không nên mang cặp kính đen để nhìn khắp thế gian. Với cách khái quát hóa thiếu cơ sở khoa học như vậy, chúng ta chịu nhiều thiệt thòi khi tự mình làm cho bản thân bị “mù màu”: thấy ai cũng xấu ác, đáng nghi ngờ! Đêm có đen thì hãy ngẩng nhìn lên, trên bầu trời cao và xa kia, muôn vì sao lấp lánh đó mà!
Một vài, thậm chí nhiều, cá nhân ta gặp có thể đối xử tệ với ta, nhưng số người đó chưa đủ để đại diện cho tất cả!
Dù thế nào đi nữa, cuộc đời còn nhiều mảng màu khác, chỉ vì ta chưa đủ duyên lành để gặp đó thôi!
Đừng vội quy kết, cứ vẫn phải tư duy tích cực và tin tưởng vào cuộc sống! ít ra cũng còn những người thân yêu luôn bên cạnh, chia sẻ, đồng cảm, thấu cảm với chúng ta mà! Họ là người tử tế!
Người tử tế trên đời này còn nhiều lắm. Nếu bạn chưa gặp được người tử tế, bạn hãy là người tử tế đi! Với cách này, ta gặp ngay được người tử tế, chính là mình đây, đâu cần tìm kiếm đâu cho xa xôi!

Nguyên tắc sống và tư duy tích cực để có hạnh phúc và an lạc cho mình là: muốn có bạn tốt, bản thân mình phải là người bạn tốt; muốn gặp người tử tế, bản thân mình phải là người tử tế!