Sunday, January 4, 2015

NGÀI DALAI LAMA - hiện thân của tâm từ vô lượng

Đức Dalai Lama nhận giải thưởng Santokbaa
Ngày 2 tháng 1 năm 2015, Ngài Dalai Lama có mặt tại Surat, Gujarat để nhận giải thưởng Santokbaa. Giải thưởng này do Hiệp hội kim cương SRK trao tặng.
Giải thưởng này do ông Govind Dholakia, một đại gia ngành kim cương xuất thân từ Gujarat, chủ tịch Hiệp hội SRK lập ra, bắt đầu trao giải từ năm 2007, nhằm vinh danh những người có phẩm cách đạo đức giống người mẹ yêu quý của ông: sống hết mình vì lợi ích của mọi người, tạo nên một sự đổi mới, gây ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và xã hội với tình thương yêu cao cả.
Những người trong Hiệp hội SRK chủ trương rằng, người đóng góp cho sự đổi mới và vì lợi ích cộng đồng thì nhiều, nhưng giải thưởng này nhằm đến những cá nhân đã mạnh mẽ đứng lên từ đất, dốc sức tạo nên một sự thay đổi toàn triệt và căn bản từ cấp cơ sở nhất, truyền cảm hứng cho mọi người, dìu dắt họ cùng tiến bước, vượt qua những rào cản về giai cấp, tín ngưỡng, vùng miền và thể hiện khát vọng trong cuộc sống, góp phần cho một thế giới tốt hơn và an hòa hơn.
Cúp được làm từ một khối kim cương, thể hiện ý nghĩa của giải thưởng này qua hình tượng một người phụ nữ, tượng trưng cho người mẹ Santokba, với đôi tay đưa lên cao trong ý niệm khát vọng thay đổi tích cực cuộc sống và đôi tay dang rộng trong ý niệm biết ơn.
Năm nay, Ngài Dalai Lama được chọn để trao giải thưởng này. Ngài là nhân vật thứ 7 được nhận giải thưởng đặc biệt này từ khi giải thưởng Santokbaa được thành lập.
Ngài Dalai Lama quấn một turban của người Gujarat thường quấn khi xuất hiện trên khán đài nhận giải thưởng Santokbaa. Turban màu trắng, tượng trưng cho sự bình an, tốt đẹp và hoan hỷ theo niềm tin của người Gujarat. 



Ở một sự kiện khác
Ngài Dalai Lama có chuyến viếng thăm Pune, bang Maharashtra vào ngày 31 tháng 12 năm 2014. Tấm hình này thể hiện sự gần gũi, dễ thương của Ngài với tất cả…
Thật là dễ thương khi tâm chan chứa tình yêu thương dành cho tất cả. Ngay cả em bé nhỏ cũng cảm nhận được điều này nơi vị lãnh đạo tinh thần có ảnh hưởng lớn đến thế giới ta đang sống này: