Saturday, June 21, 2008

VIẾT TRÊN CÁT - VIẾT TRÊN ĐÁ

Hôm nay, có một tí chùng lòng làm tôi nhớ lại câu chuyện 'viết trên cát, viết trên đá' nên post câu chuyện ấy lên đây như một cách để nhắc mình...
Có hai người bạn lạc đường trong sa mạc. Họ cứ đi, đi mãi... Tới một thời điểm trong cuộc hành trình, họ bắt đầu tranh cãi nhau. Không kiềm chế được bực tức, một người đã tát vào mặt người bạn kia. Người bạn bị đánh rất đau nhưng không nói gì chỉ viết một dòng chữ trên cát: HÔM NAY NGƯỜI BẠN THÂN NHẤT ĐÃ TÁT TÔI.


Họ lại đi tiếp và đến được một ốc đảo với hồ nước lớn, người bạn lúc trước bị đánh vì vội vàng uống nước và tắm rửa nên bị trượt chân ngã và đang chìm dần. Người bạn kia vội nhảy xuống và cứu anh ta lên. Khi mọi sự đã qua đi anh ta liền khắc một dòng chữ lên một phiến đá: HÔM NAY NGƯỜI BẠN THÂN NHẤT ĐÃ CỨU TÔI.



Người bạn kia thật sự ngạc nhiên và hỏi anh ta: Tại sao khi tớ đánh cậu, cậu viết lên cát, còn bây giờ cậu lại khắc lên phiến đá. Người bạn kia mỉm cười và nói: "Khi một người bạn làm ta đau, hãy viết lên cát để ngọn gió của sự tha thứ thổi qua mang nó đi cùng, còn khi một người bạn mang điều tốt lành đến với ta, ta hãy khắc nó lên đá như khắc thành kỷ niệm trong tim vậy, không cơn gió nào có thể thổi qua và xoá đi được."


HÃY TẬP GHI TRÊN CÁT NHỮNG KHI MÌNH BỊ TỔN THƯƠNG VÀ HÃY TẠC TRÊN ĐÁ NHỮNG LÚC MÌNH MANG ƠN.


Người ta nói rằng cần một phút để xem ai là người đặc biệt; một giờ để quý mến; một ngày để yêu thương nhưng hết một đời đâu dễ đã quên.

Hãy gởi những dòng này đến những người bạn không thể nào quên. Dòng tin nhắn nhỏ này là lời nhắc cho họ nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ quên họ. Đừng quý NHỮNG GÌ bạn có được mà hãy trân quý NHỮNG NGƯỜI bạn may mắn có được trong cuộc đời. Nếu chúng ta đủ kiên nhẫn để chế ngự một niệm sân hận, chúng ta có thể tránh được chuỗi ngày dài lê thê trong sầu khổ.



A story tells that two friends were walking through the desert. During some point of the journey they had an argument, and one friend slapped the other one in the face. The one who got slapped was hurt, but without saying anything, wrote in the sand:TODAY MY BEST FRIEND SLAPPED ME IN THE FACE.

They kept on walking until they found an oasis, where they decided to take a bath. The one who had been slapped got stuck in the mire and started drowning, but the friend saved him. After he recovered from the near drowning, he wrote on a stone: TODAY MY BEST FRIEND SAVED MY LIFE.

The friend who had slapped and saved his best friend asked him, "After I hurt you, you wrote in the sand and now, you write on a stone,why?" The other friend replied "When someone hurts us we should write it down in sand where winds of forgiveness can erase it away. But, when someone does something good for us, we must engrave it in stone where no wind can ever erase it.


LEARN TO WRITE YOUR HURTS IN THE SAND AND T O CARVE YOUR BENEFITS IN STONE.


They say it takes a minute to find a special person, an hour to appreciate them, a day to love them, but then an entire life to forget them.Send this phrase to the people you'll never forget. It's a short message to let them know that you'll never forget them.


Do not value the THINGS you have in your life. But value WHO you have in your life! "If you are patient in one moment of anger; You will escape hundred days of sorrow."