Friday, September 1, 2017

ĐÓA HỒNG VU LAN

Diễm phúc thay cho những ai còn Cha còn Mẹ trên đời, nghĩa là ta vẫn còn cả một bầu trời bình yên, xin hãy trân quý và tận hưởng nguồn hạnh phúc này. Chúng ta vui sướng cài lên ngực áo một đóa hồng đỏ thắm.
Hoa hồng đỏ cho những ai còn Mẹ ở trong đời...
Màu hoa thắm biểu trưng tình Cha Mẹ, là kết tinh của suối nguồn yêu thương vô tận, gói trọn bao tháng ngày vất vả gian lao, lo lắng tảo tần suốt một đời mà hai đấng sanh thành đã chắt chiu nuôi ta khôn lớn. Màu hoa thắm nhắc nhở chúng ta, dù ở nơi đâu vẫn luôn hướng về cội, về nguồn, hoài niệm công ơn sinh thành dưỡng dục không gì so sánh được của Cha và Mẹ, người đã hy sinh cả một đời cho ta và vì ta tất cả.  Xin hãy nâng niu gìn giữ màu hoa thắm, đừng để hoa sớm phai nhạt với thời gian. Màu hoa sẽ thắm mãi nếu chúng ta biết bổn phận làm con mà phụng dưỡng đáp đền công đức của hai đấng sanh thành. Hãy thương yêu lo lắng cho Mẹ Cha bằng cả tấm lòng của người con hiếu.

Nếu Mẹ còn mà Cha khuất bóng, hãy chọn cho mình đóa hoa hồng nhạt
Nếu bạn còn Mẹ ở trên đời mà chẳng may Cha không còn nữa, màu hoa hồng có phần nhạt phai vì một nửa suối nguồn thương yêu nay đã vắng xa. Xin bạn hãy chọn cho mình đóa hoa màu hồng. Màu hồng của đóa hoa gợi cho ta niềm an ủi, vỗ về, dù Cha đã xa ta nhưng đời ta vẫn còn được ngọn lửa tình thương của Mẹ sưởi ấm. Hãy dồn tất cả tình thương yêu vào Mẹ để bù đắp những thiệt thòi, vất vả của Người khi Mẹ một mình chống chỏi với bao phong ba bão táp cuộc đời để nuôi ta trưởng thành đến ngày hôm nay. Màu hồng nhớ, màu hồng thương, màu hồng đượm vấn vương. Màu hồng nhắc ta sống xứng đáng với người Cha đã khuất, để ta có thể ngẩng cao đầu sống bản lĩnh trên đôi chân của mình.
Hoa hồng trắng cho những người con mất Mẹ...
Nếu những ai bất hạnh khi không còn Mẹ trên đời, sự mất mát to lớn này không gì có thể thay thế được, xin chia sẻ cùng bạn. Người con mất Mẹ lặng lẽ cài lên ngực áo đóa hoa buồn trinh trắng. Xin hãy đem trọn tâm nguyện hướng về Mẹ mình bằng tất cả những gì thiêng liêng và cao cả nhất của một người con. Màu trắng buồn nhưng tinh khôi, thanh khiết. Màu trắng nhắc ta sống thanh cao, trong trắng, trung thực, vững chãi từng bước chân trên đường đời dù không còn Mẹ ở bên để bảo bọc, chở che, nhắc khuyên, dạy dỗ. Màu trắng nhắc ta luôn hướng về Mẹ với những gì linh thiêng, thuần khiết nhất. Màu trắng ấy định hướng đi cho cuộc đời để ta không hổ thẹn với Mẹ khi dòng sữa Người nuôi hình hài ta trưởng đại, dòng máu Người nhuận chảy khắp châu thân.
Hoa hồng trắng hay đỏ đều ý nghĩa
Chỉ đượm nồng hương sắc thể từ bi
Ai còn Mẹ hay Mẹ đã mất đi
Xin giữ mãi, Mẹ ơi xin nhớ mãi…