Tuesday, August 26, 2014

BẠO HÀNH


Khi người lớn sử dụng quyền hành, bạo lực đối với trẻ em và người dưới quyền, dưới cơ mình là một cách hành xử thô bạo và vô nhân đạo.
Ấy thế mà nó vẫn hiện hữu trong xã hội.
 
 "Trong tập ảnh mà người dân chụp lại những lần cháu N. bị ba hành hạ, có một tấm chúng tôi không dám nhìn lâu: cháu N. bị trói bằng một sợi dây xích, quấn từ trên cổ xuống. N. đứng trần trụi, xương sườn gầy guộc trơ ra, đôi mắt không còn chút cảm xúc." (Trích báo Tuổi Trẻ)

Cha, lẽ ra là hình ảnh của núi Thái che chở, nâng đỡ đời con thì lại hành xử như vậy. Thế mà khi ra tòa ly dị, tòa phán quyết cho đứa con trai thường xuyên bị người cha đánh đập dã man này về ở với cha! Để rồi "từ khi về ở với ba, em bị đánh nhiều hơn: “Mỗi lần đi nhậu về ba thường kéo em ra rồi đấm đá, ba bảo “không ai thương mày cả, mẹ mày cũng không thương mày nên mày phải ở với tao”.(Theo báo Tuổi Trẻ)

Chỉ có ở Gia Lai!

Địa ngục trần gian là đây!


Nơi phố núi ấy, khi thú rừng đã lùi sâu vào núi thẳm, thì lại có nhiều sinh vật lại thay thế chúng trong hình dạng “con người” vậy?

Thật đau lòng trước những cách đối xử thiếu tình người với trẻ em như trường hợp nhà sách Vĩ Yên trước đây và của người cha trong mẩu tin này thì quả là “không còn gì để nói”. 

 
Có lẽ những việc thế này chỉ có ở Gia Lai!


Mong rằng đây không phải là những cách hành xử phổ biến trong xã hội chúng ta.