Saturday, July 5, 2014

Sách "TÂM VÀ ĐẠO"

Sách in cũng được hơn một tháng rưỡi rồi, mà hôm nay, tôi mới gõ mấy dòng về cuốn sách dịch vừa xuất bản.

Tôi xin giấy phép và in 2000 cuốn để biếu tặng những người có duyên học pháp và thực hành pháp (sách không bán; chỉ gởi tặng người muốn đọc và cần đọc như tâm nguyện của tôi cũng như của tác giả Thanissaro khi tôi gởi thư xin phép Thầy dịch những bài viết của Thầy và gom thành cuốn "Tâm và Đạo" này). Sau một tháng, tôi chỉ còn giữ 600 cuốn. Đến nay, thì nửa số sách còn lại ấy cũng đã gởi đến người cần đọc.

Qua thông tin phản hồi nhận được trực tiếp cũng như gián tiếp, tôi cảm thấy một điều thú vị rằng: trong khi có rất nhiều người ơi ới "cô ơi, sách hay quá, Ngài Thanissaro viết thâm thúy quá...", "cô ơi, chắc tái bản tiếp trong năm nay..." thì có người nói "đọc không hiểu gì cả!"

Ngẫm lại mà cười! Đây là hình ảnh thu nhỏ của cuộc sống này vậy.

Biết vậy, mình chấp nhận dễ dàng hơn những gì đến với mình. Người đọc cầm sách trên tay, trực tiếp đọc mà còn có nhận định trái chiều đến vậy, kể gì đến việc một số người (kể cả người  mình cứ ngỡ...) chỉ ngồi một chỗ, nghe suông rồi "phán"! Chấp nhận-phủ nhận, khen-chê... đều tùy thuộc vào cách người ta nhìn trên cơ sở họ NGHE NÓI!

Thôi, "ta dại ta tìm nơi vắng vẻ" đi!

Lại đọc, dịch, viết... cho vui; ai có duyên đọc được thì mình tiếp tục chia sẻ...

Để biết mình vẫn còn tồn tại!



Trang bìa cuốn sách:




Trang cuối đây:

Lời người dịch:
 

Mời đọc tiếp ở cuốn "Tâm và Đạo"...