Monday, June 25, 2018

SÁCH "VỮNG LÁI THUYỀN ĐỜI"


Cuốn sách “Vững Lái Thuyền Đời” vừa ra mắt bạn đọc. Sách gồm 50 bài viết, dày 274 trang, giá bìa 45000 đồng (đã có trợ giá).
Liên hệ đặt sách: Hinh PackViet
Điện thoại: 01208493606 
Trên trang blog cá nhân, tôi sẽ lần lượt post các bài viết trong cuốn sách này: 

THAY LỜI TỰA

Cuộc đời là những chuỗi dài chập chùng duyên khởi. Mỗi người chúng ta có duyên gặp qua, mỗi nơi chúng ta có dịp dừng lại là một nhân duyên hội ngộ đầy ý nghĩa. Tất cả những duyên lành ấy đã ươm mầm cho những bài viết này, vốn được hình thành từ những câu chuyện rất đỗi đời thường mà người viết biết được qua các cuộc trao đổi, lắng nghe và đồng cảm với người trong cuộc.

Người viết đã đem các câu chuyện đời thực này soi dưới ánh sáng Phật pháp ứng dụng nhằm mở ra một hướng nhìn tích cực trong mỗi vấn đề cần giải quyết. Dưới lăng kính ấy, mỗi người làm chủ vận mệnh của chính mình, thay vì nhắm mắt đưa chân cho hên xui định đoạt. Mỗi cá nhân sống ở đời là một chiếc thuyền. Khi giong thuyền ra biển, gặp gió thổi ngược hướng, người bi quan phàn nàn về gió, người lạc quan mong sao gió đổi hướng, còn người thực tế thì tìm cách điều chỉnh cánh buồm trên biển rộng. Thuyền lướt trên biển trần thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng và nghệ thuật của người lái.
Những chia sẻ, tâm tình trong các bài viết này như vài gợi ý để bạn thử ứng dụng nhằm điều chỉnh và định hướng con thuyền đời của mình, để bạn vững tay chèo nhẹ lướt giữa biển khơi.
Ban đầu, những đoạn trích từ các bài viết này được chia sẻ trên facebook cá nhân của người viết. Một số bạn đọc phản hồi tích cực và khuyến khích gom những bài này in thành sách, nhưng người viết thấy chưa cần thiết. Cho đến khi có người tìm đến gặp trực tiếp người viết, mang theo một số bài đã đăng được in trên khổ giấy A4 do một người bạn tặng, với lời đề nghị tương tự. Lại có một bạn đọc khác cho biết đã in vài bản chuyền cho bạn bè ít dùng facebook. Thật cảm động! Thế là ý tưởng gom kết những bài viết hoàn chỉnh thành một cuốn sách in truyền thống để những lời lành ý tốt này được tiếp cận rộng hơn đến những người có duyên trở thành hiện thực.
Tập sách này mang tựa đề VỮNG LÁI THUYỀN ĐỜI gồm có 50 bài chia làm 5 phần, mỗi phần 10 bài.
Phần I: Hoàn thiện tự thân gồm những bài đặt trọng tâm vào sự nỗ lực cá nhân để dần hoàn thiện mình ngày càng tốt hơn.
Phần II: Mở rộng tâm mình gom chứa các bài định hướng thái độ sống tích cực trong tinh thần bao dung, tha thứ để tâm mình được khỏe nhẹ, người khác được an vui.
Phần III: Thuyền đời lướt sóng tập hợp các bài chú trọng đến các kỹ năng chuyển hóa những vướng mắc, nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống.
Phần IV: Sống vui từng ngày xâu kết những bài chú trọng vào nghệ thuật sống an lạc, thảnh thơi trong từng giây phút hiện tại.
Những bài trong Phần V: Kết nối yêu thương có nội dung liên quan đến việc trải tình yêu thương rộng lớn với người khác trong cuộc sống duyên sinh này.
Món quà tinh thần nho nhỏ mà bạn đang cầm trên tay được kết duyên từ những tấm lòng cao quý, tâm nguyện lành của tất cả các bạn gần xa đã trợ tâm, trợ lực để cuốn sách này có mặt. Xin trân trọng ghi nhận tất cả!
Với những thiếu sót trong tập sách nhỏ này, người viết tha thiết mong nhận được những góp ý quý báu và chân tình từ các bạn trong tinh thần học hỏi và biết ơn.